Thực hư chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam


Thực hư chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam

Sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Ngoài các phương pháp ngoại khoa, chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam, thuốc đông y đang được rất nhiều người bệnh quan tâm bởi ưu điểm không đau, có thể điều trị tại nhà và tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc nam để chữa bệnh có thực sự hiệu quả và an toàn hay không ?
Chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam

Chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Trên các phương tiện truyền thông, các nhà thuốc đều cam kết chữa bệnh xã hội dứt điểm, không cần động chạm đến dao kéo, phẫu thuật, không cần kiêng khem, có thể tự điều trị tại nhà và quan trọng hơn cả là phí điều trị thấp. Vậy thực hư chuyện này ra sao?

Chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam có hiệu quả không

Theo chia sẻ của bạn Khánh: "Tôi sử dụng thuốc nam chữa bệnh sùi mào, liệu trình 10 ngày kết thúc nhưng bệnh không có chuyển biến gì, các vết mụn vẫn còn đó. Tôi có hỏi lại thầy lang thì họ tiếp tục kê cho tôi thêm 1 đơn nữa nói rằng vì bệnh của tôi ở giai đoạn 2, khá nặng nên cần kiên trì để điều trị bệnh. Tôi được cắt thêm 10 thang thuốc nữa nhưng đến nay uống được một nửa rồi mà vẫn không có tiến triển gì. Tôi rất lo lắng, bác sĩ cho tôi hỏi chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam có thực sự hiểu quả không?"

Thời gian gần đây, phòng khám đa khoa chúng tôi đã nhận được rất nhiều thắc mắc giống như của bạn Khánh. Chưa có chứng nhận nào khẳng định độ uy tín và sự hiệu quả khi chữa sùi mào gà bằng thuốc nam. Trong nhiều trường hợp, phương thức này cũng có tác dụng nhưng cũng có nhiều trường hợp chữa mãi cũng không khỏi giống bạn Khánh.

Thuốc nam hay còn được biết đến là loại thuốc đông y bao gồm các loại thảo dược được điều chế khô và dùng để sắc cùng với nước uống. Theo như chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa mới nhất: Các thành phần trong những gói thuốc nam chữa sùi mào gà hầu hết chỉ có tác dụng giải nhiệt, mát gan, chống sưng, phù nề, chống viêm, giảm đau. Vì thế, cách chữa này có thể sẽ hiệu quả đối với những người bệnh ở giai đoạn sớm phát hiện, còn với những bệnh nhân có diễn biến bệnh phức tạp hơn sẽ rất khó để hồi phục. Tuy nhiên, sử dụng thuốc nam hầu như sẽ không gây ra tác dụng phụ vì các loại thảo dược khá lành tính và có lợi cho sức khỏe.

Có nên chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam

Dựa vào những chia sẻ của bạn Khánh, đây chính là bằng chứng chứng tỏ chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc nam không phải lúc nào cũng cho kết quả như ý. Như các bạn đã biết, sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây nên và không thể điều trị một cách đơn giản. Để điều trị bệnh dứt điểm và ngăn chặn sự tái nhiễm bệnh, người bệnh nên nhờ tới sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.

Hiện nay, phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả được áp dụng nhiều nhất là phương pháp ALA PDT với khả năng phân tích đặc điểm của virus gây bệnh và đi sâu vào tiêu diệt, làm mất khả năng sinh sôi phát triển và làm hại con người. Điều trị bệnh càng sớm sẽ ngăn chặn được các nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn, thậm chí biến chứng thành các bệnh ung thư ở cả nam và nữ giới.

ST bởi: https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét