Môi lớn vùng kín mọc mụn là bệnh gì?


Hỏi: Xin chào bác sĩ, cháu tên Huyền, năm nay 26 tuổi. Cháu chung sống với người yêu cũng được hơn 2 năm nay, dự định cuối năm ra trường sẽ cưới nhau. Dạo gần đây cháu phát hiện bộ phận sinh dục có biểu hiện lạ, cụ thể là phần môi lớn vùng kín mọc mụn thịt dày đặc, mọc thành chùm, gây ngứa và khó chịu vì chúng cứ cọ vào 2 bên bẹn đùi. Cháu rất lo lắng không biết đã mắc bệnh gì và liệu có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản hay không?
Trần Huyền – Gia Lâm, Hà Nội

Trả lời: Xin chào bạn Huyền, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hộp thư điện tử của phòng khám đa khoa Bảo Anh. Có rất nhiều bạn thắc mắc về hiện tượng môi lớn vùng kín mọc mụn rằng đây là bệnh gì, có nguy hiểm không. Dưới đây phòng khám đa khoa Bảo Anh sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này.

Môi lớn vùng kín mọc mụn là bệnh gì?


Biểu hiện môi lớn vùng kín mọc mụn là báo hiệu những bất thường về các bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục. Theo như mô tả của bạn Huyền thì có khả năng cao bạn đang mắc bệnh sùi mào gà –  một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, đang có xu hướng tăng cao trong thời gian gần đây.
Sùi mào gà do virus HPV gây ra, nguyên nhân chủ yếu thường do quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, quan hệ cùng lúc với nhiều người hoặc không sử dụng biện pháp phòng tránh. Ngoài ra, bệnh có thể do sử dụng chung đồ dùng cá nhân, tiếp xúc thân thể, lây qua vết thương hở hoặc lây từ mẹ sang con.

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, sau đó sẽ phát ra những triệu chứng đầu tiên. Ở giai đoạn đầu, vùng kín sẽ nổi những mụn thịt, u nhú nhỏ li ti, màu hồng đỏ, không gây ngứa rát, đau đớn. Sau vài ngày phát triển, mụn thịt mọc nhiều và dày hơn, tạo thành từng chùm có đường kính 1-2 cm nhìn giống mào gà, hoa súp lơ, gây đau rát, khó chịu. Khi chạm vào có cảm giác mềm mềm, dễ vỡ khi có tác động nhẹ hoặc cọ sát, chảy nhiều dịch mủ vàng, có thể lẫn máu.

Môi lớn vùng kín mọc mụn có nguy hiểm không?

Giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ có những biểu hiện nóng sốt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể và xuống cân trông thấy. Tình trạng môi lớn vùng kín mọc mụn kéo dài không chỉ khiến người bệnh gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn, thậm chí ung thư.

Theo như chia sẻ của bạn Huyền, các biểu hiện bệnh của bạn đang phát triển ở giai đoạn thứ 2, virus HPV có thể sẽ phát triển và tấn công mạnh mẽ hơn. Vì thế, điều bạn cần làm ngay lúc này là lựa chọn cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra và điều trị. Bên cạnh đó, bạn có thể điều trị song hành cùng với bạn tình để tránh nguy cơ tái nhiễm bệnh, đồng thời bảo vệ sức khỏe sinh sản, cuộc sống hôn nhân sắp tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét