Hướng dẫn cách xử lý khi bị nổi mụn môi lớn vùng kín

Cách xử lý khi bị nổi mụn môi lớn vùng kín

Đa số chị em đều cảm thấy vô cùng lo lắng khi bị nổi mụn ở môi lớn vùng kín. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng này và cách xử lý nhanh nhất ra sao?

Nguyên nhân nổi mụn ở môi lớn vùng kín

- Viêm nang lông

- Viêm nhiễm vùng kín

- Do bị dị ứng với xà bông, dung dịch vệ sinh phụ nữ

- Do thói quen mặc quần bó sát

- Do mắc các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục không an toàn như: sùi mào gà, mụn rộp sinh dục

Khi gặp hiện tượng nổi mụn ở môi lớn vùng kín trước hết sẽ gây đau rát, ngứa ngáy khó chịu ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày, mất thẩm mỹ, thiếu tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục, lây nhiễm sang bạn tình, vô sinh, đe dọa tới sức khỏe.

Bởi thế mọi người không nên chủ quan khi gặp hiện tượng này. Bởi trong trường hợp mụn mọc ở môi lớn do bệnh lý gây ra việc để kéo dài tình trạng này có thể gây hậu quả khôn lường thậm chí phải chung sống với bệnh cả đời.

Hướng dẫn cách xử lý khi bị nổi mụn ở vùng kín


- Giải pháp trước mắt khi bị mọc mụn ở môi lớn đó là cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách và khô thoáng.

- Không mặc đồ quá chật sẽ gây ra kích ứng bít lỗ chân lông

- Bổ sung vitamin, chất xơ và các loại khoáng chất cần thiết từ rau xanh hoa quả tươi. Uống đủ nước mỗi ngày để hệ bài tiết có thể hoạt động được tốt hơn từ đó có thể giảm tình trạng ngứa ngáy khó chịu gây ra.

- Có thể áp dụng các biện pháp dân gian trị ngứa và nổi mụn vùng kín với lá chè xanh, lá trầu không vào điều trị.

- Với các nguyên nhân do bệnh lý cần lựa chọn các địa chỉ uy tín để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Đã có rất nhiều trường hợp chị em do xấu hổ tự ti không dám tới các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám. Tới khi nặng đi khám mới biết mình mắc bệnh. Điều này không chỉ gây khó chữa mà còn có thể dẫn tới vô sinh, thậm chí phải chung sống với các bệnh xã hội nguy hiểm cơ đời.

Với các nguyên nhân do viêm nhiễm thông thường không có gì đáng ngại. Tuy nhiên nếu nổi mụn ở môi lớn vùng kín xuất phát từ các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục việc điều trị sẽ phức tạp hơn nhiều. Tùy vào số lượng, vị trí nốt sùi các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp nhất. Trong đó càng phát hiện sớm khả năng điều trị thành công càng cao hạn chế tối đa được nguy cơ tái phát nhiều lần trở lại.

ST bởi: https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét