Biểu hiện bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu

Biểu hiện bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu

Biểu hiện của mụn cóc sinh dục bắt đầu bằng các u nhú khoảng vài mm, mọc đơn lẻ, không đau, không ngứa. Khi có các triệu chứng bất thường này cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành xét nghiệm HPV chẩn đoán bệnh.

Mụn cóc sinh dục là gì ?

Mụn cóc sinh dục hay còn có tên gọi khác là mụn cóc hoa liễu, sùi mào gà. Đây là một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất chủ yếu lây qua hoạt động tình dục không an toàn. Bên cạnh đó còn có thể lây qua con đường gián tiếp như: dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác, lây từ mẹ sang con, tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh.


Biểu hiện bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu

Thời gian ủ bệnh của mụn cóc sinh dục từ một tới chín tháng. Với những người có sức đề kháng tốt mụn cóc sinh dục có xu hướng xuất hiện muộn hơn. Ngược lại với những người có sức đề kháng kém thường u nhú sẽ xuất hiện sớm hơn ngay khoảng một tới hai tháng kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh.

Các biểu hiện của bệnh mụn cóc sinh dục

Mọi người có thể phát hiện sớm bệnh bằng các biểu hiện của mụn cóc sinh dục đặc trưng dưới đây. Hơn 90% số lượng người bị mụn cóc sinh dục đều có biểu hiện bất thường này.
– Xuất hiện các mụn thịt màu hồng, không đau, không ngứa, kích thước chỉ khoảng vài mm.
– Các mụn thịt này có hình dạng giống như bông súp lơ, hoa mào gà.
– Các mụn thịt này không gây đau ngứa gì cho người bệnh.
– Gây khó khăn khi đi lại hoặc chảy máu khi va chạm với nhau.
– Các mụn thịt này có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Tuy nhiên do chủ yếu lây qua hoạt động tình dục không an toàn nên các u nhú thường mọc ở vùng kín. Với nữ giới thường mọc ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, môi trên, môi dưới. Còn đối với nam giới, thường mọc ở bao quy đầu, quy đầu, thân hay rãnh dương vật.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh mụn cóc sinh dục

– Mụn cóc sinh dục nếu không được phát hiện sớm điều trị kịp thời sẽ tạo thành từng mảng lớn tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển gây ra viêm nhiễm phụ khoa, viêm nấm bao quy đầu.
– Tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội qua hoạt động tình dục không an toàn (sùi mào gà, mụn rộp sinh dục).
– Đe dọa trực tiếp tới khả năng sinh sản của người bệnh, dễ dẫn tới vô sinh.
– Gây ra các phiền toái trong sinh hoạt cuộc sống hằng ngày, khiến việc đi lại trở nên khó khăn.

Biểu hiện bệnh mụn cóc sinh dục giai đoạn đầu

Tùy vào vị trí số lượng u nhú mụn cóc sinh dục các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp. Mụn cóc sinh dục phát hiện muộn thậm chí phải chung sống cả đời với bệnh.

Ngoài ra, khi có các biểu hiện mụn cóc sinh dục tránh dùng tay ngãi, không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác, vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tuân thủ phác đồ điều trị từ bác sĩ chuyên khoa để việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

Theo: dauhieusuimaoga info

ST by https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét