Bệnh trĩ nội và cách điều trị hiệu quả nhất hiện nay

Bệnh trĩ nói chung và trĩ nội nói riêng là căn bệnh xảy ra khá phổ biến hiện nay, bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trĩ nội là bệnh dễ tái phát do đó việc phát hiện và điều trị bệnh sớm là điều rất cần thiết. sau đây, các bác sĩ phòng khám bệnh trĩ sẽ cung cấp một số thông tin về bệnh trĩ nội và cách chữa trị hiệu quả.

BỆNH TRĨ NỘI LÀ GÌ?

Các bác sỹ Phòng khám đa khoa chữa bệnh trĩ cho biết : Bệnh Trĩ nội hình thành là do sự căng dãn quá mức và sưng lên của các tĩnh mạch nằm ở phần niêm mạc ống hậu môn, phía trên đường lược. Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ nội là do tình trạng táo bón kéo dài, ăn uống không khoa học, lười vận động….

Làm sao để phân biệt trĩ nội với trĩ ngoại?

- Trĩ nội: Có hiện tượng chảy máu, máu có thể chảy thành giọt hoặc thành tia tùy theo mức độ bệnh. Bên cạnh đó còn có hiện tượng sa búi trĩ. Búi trĩ có thể tự co lại được nếu trĩ nội ở giai đoạn sớm và lòi hoàn toàn ra ngoài nếu ở giai đoạn cuối. Ngoài ra những người bị trĩ nội còn có những biểu hiện như chảy dịch, ngứa ngáy, đau rát hậu môn…

http://dakhoaaua.vn/benh-vien-nao-co-khoa-hau-mon-truc-trang-o-tp.hcm-2371.html

- Trĩ ngoại: Xảy ra ở bên ngoài viền hậu môn. Biểu hiện cuả bệnh trĩ ngoại là viền hậu môn sưng lên, có thể sờ thấy được. Ngoài ra các triệu chứng khác tương tự trĩ nội.

Bệnh trĩ nội có cần chữa không?

Việc phát hiện, điều trị bệnh trĩ nội sớm và triệt để là điều vô cùng quan trọng bởi nếu để tình trạng bệnh kéo dài bệnh không những gây phiền phức trong cuộc sống sinh hoạt của người bệnh mà còn có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe như nứt hậu môn, mất máu, nhiễm trùng, ung thư đại tràng, ung thư trực tràng…

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI NHƯ THẾ NÀO?


- Trĩ nội ở  giai đoạn sớm ( 1,2) có thể sử dụng thuốc Tây y hoặc Đông y để chữa trị. Bên cạnh đó việc áp dụng các thủ thuật như chích xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su…cũng được áp dụng trong việc điều trị trĩ nội ở giai đoạn sớm. Việc sử dụng phương pháp nào, loại thuốc gì, liều lượng thuốc ra sao phải theo chỉ định của bác sĩ để có kết quả điều trị tốt nhất.

http://dakhoaaua.vn/chi-phi-noi-soi-dai-trang-bao-nhieu-tien-2382.html

- Trĩ nội ở giai đoạn muộn (3,4), lúc này búi trĩ đã sa ra ngoài và sưng to nên phương pháp hiệu quả thường được các bác sĩ áp dụng là phẫu thuật cắt trĩ.

- Hiện nay một trong những phương pháp hiện đại nhất đã được các chuyên gia trong lĩnh vực hậu môn trực tràng tại phong kham da khoa the gioi áp dụng thành công trong việc điều trị trĩ nội an toàn, hiệu quả và triệt để là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Với những tính năng như ít mất máu, an toàn, không cần nằm viện, hạn chế tối đa bệnh tái phát…kỹ thuật HCPT là sự lự chọn hoàn hảo cho những người mắc trĩ nội.

Cần lưu ý gì sau khi điều trị trĩ nội?

Các bác sỹ Phòng khám đa khoa chữa bệnh trĩ cho biết : Vì trĩ nội là bệnh dễ tái phát, cho nên không được chủ quan rằng bệnh đã được chữa trị dứt điểm mà ăn uống sinh hoạt có thể tùy tiện. Sau khi điều trị người bệnh cần phải:

- Ăn uống hợp lí: Ăn nhiều chất xơ, chất xơ có nhiều trong khoai lang, ngũ cốc, rau ngót, rau cải….Hàng ngày uống đủ 2 lít nước.

- Hạn chế đồ cay nóng và đồ kích thích.

- Vận động toàn thân sau 1h ngồi hoặc đứng lâu.

- Không ngồi đại tiện lâu, không rặn khi đại tiện và chú ý phải vệ sinh sạch sẽ và lau khô hậu môn sau mỗi lần đại tiện.

Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp người bệnh có cái nhìn tổng quan hơn về bệnh, từ đó có cách phòng và điều trị bệnh hiệu quả. Tại Phòng Khám Đa Khoa chữa bệnh trĩ, các bác sĩ hậu môn trực tràng đã và đang sử dụng kỹ thuật PPh để điều trị bệnh trĩ, với kỹ thuật này bệnh trĩ có thể được loại bỏ tận gốc.

Blog chuyên về sức khỏe: https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét