Dấu hiệu nổi mụn trong miệng là dấu hiệu bệnh gì ?

Nổi mụn trong miệng là dấu hiệu bệnh gì ?

Hỏi: hôm nay soi gương vô tình em phát hiện bị nổi mụn trong miệng. Các nốt mụn này không giống với nhiệt miệng thông thường cũng không phải là mụn nước mà là mụn thịt xù xì không đau không ngứa. Bác sĩ cho em hỏi đây là dấu hiệu bệnh gì có nguy hiểm không ạ!
(Nguyenthienlyxx@gmail.com)

Trả lời:

Chào Lý, đầu tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc tới chuyên mục tư vấn sức khỏe của phòng khám đa khoa Bảo Anh. Bị nổi mụn trong miệng do rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có thể do nhiệt miệng thông thường hoặc tiềm ẩn một số bệnh xã hội nguy hiểm điển hình như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

Nổi mụn trong miệng là dấu hiệu bệnh gì ?

Tuy nhiên theo mô tả của Lý, triệu chứng của bạn đang gặp phải rất giống với bệnh sùi mào gà ở miệng. Để biết chính xác, Lý có thể tới phòng khám chúng tôi để làm xét nghiệm HPV và một số kiểm tra cần thiết khác để được chẩn đoán chính xác.

Để giúp Lý hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân, dưới đây là một số thông tin về sùi mào gà ở miệng.

Nguyên nhân gây nổi mụn trong miệng

Nổi mụn trong miệng có thể do virus HPV sùi mào gà gây ra. Loại virus này có thể xâm nhập vào miệng qua quan hệ bằng miệng hay dùng chung đồ dùng cá nhân hay bất cứ vật dụng nào mà bạn tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh.

Triệu chứng gây ra nổi mụn trong miệng

Trong trường hợp nổi mụn do sùi mào gà sẽ có các dấu hiệu như: nổi mụn trắng trong miệng. Đây là các mụn thịt có đặc điểm không đau, không ngứa, ấn thấy chảy mủ, hình thù trông giống hoa mào gà, có thể mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm lớn ở trong khoang miệng môi lưỡi hai bên má.
Người bệnh ngoài thấy bị mọc mụn trắng trong miệng còn cảm thấy đau họng, khó nuốt, khó khăn trong việc ăn uống sinh hoạt.

Biến chứng nguy hiểm

Mụn thịt ở miệng do sùi mào gà gây ra nếu không can thiệp sớm sẽ đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của người bệnh. Cụ thể gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, nguy hiểm nhất có thể dẫn tới nguy cơ ung thư vòm họng.

Lý thân mến, trong trường hợp đây là mụn viêm nhiễm thông thường sẽ là triệu chứng nổi mụn nước trong miệng, các mụn này gây đau vỡ loét và tự lành sau một vài ngày. Bởi thế như trường hợp của bạn khả năng mắc bệnh xã hội cụ thể là sùi mào gà rất cao bởi thế không nên chủ quan. Đã có rất nhiều trường hợp để nặng khi thăm khám mới biết mình mắc bệnh. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả điều trị.

Trong trường hợp nếu do sùi mào gà ở miệng sẽ tùy thuộc vào vị trí, số lượng nốt sùi như thế nào các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp. Kết hợp với việc điều trị theo chỉ dẫn từ bác sĩ cần chú ý thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét