Bị u tinh hoàn có nguy hiểm không ?


U tinh hoàn là trường hợp hiếm gặp ở nam giới và thường gặp ở độ tuổi từ 25-35 đang có thói quen quan hệ tình dục thường xuyên. Tuy nhiên, phần lớn các nam giới đều không biết bệnh u tinh hoàn có nguy hiểm không.

U tinh hoàn khó có thể phát hiện ra vì thế có rất nhiều trường hợp đã chuyển sang mãn tính mới bắt đầu theo dõi và điều trị. Vậy u tinh hoàn có nguy hiểm không, hãy cùng theo dõi bài viết chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa ở dưới đây.

Tìm hiểu u tinh hoàn

Tinh hoàn là bộ phận quan trọng trong hệ sinh sản của nam giới, nó nằm ở dưới bìu và có tác dụng sản xuất, bảo quản tinh trùng, đồng thời sản xuất ra hormone testosterone hỗ trợ hệ nội tiết hoạt động ổn định. Khi nam giới xuất hiện có khối u ở tinh hoàn thường là báo hiệu vô cùng nguy hiểm.

Tinh hoàn có u sẽ dẫn đến ung thư với các triệu chứng điển hình như sau: nặng vùng bìu, đau âm ỉ vùng bụng hay bẹn, đọng dịch trong bìu, đau lưng và khó chịu vùng bìu. Biểu hiện này thường không rõ và bị nhầm lẫn với những bệnh lý khác. Tuy nhiên, khi triệu chứng kéo dài và có cảm giác nghi ngờ có khối u ở tinh hoàn, đau sưng tinh hoàn, nóng sốt lan man.

Ngoài ra, u tinh hoàn có thể là biểu hiện của các bệnh xã hội ở giai đoạn mãn tính như: sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu. Người bệnh sẽ nhận thấy nổi hạch ở vùng kín, gần bìu rất giống như những khối u.

U tinh hoàn có nguy hiểm không?

U sẽ chia thành 2 loại: u lành tính và u ác tính. Nếu là u lành tính thì rất khó có thể phát hiện ra vì hầu như nam giới chẳng có biểu hiện gì bất thường, cùng không hề gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt hay chuyện tình dục. Vì thế, u tinh hoàn thường là u ác tính xuất phát từ một trong 2 tinh hoàn và khả năng dẫn đến ung thư chiếm 90%.

Vậy u tinh hoàn có nguy hiểm không? U tinh hoàn không bị lây nhiễm và hoàn toàn có thể chữa lành, kể cả khi đã biến chứng thành ung thư tinh hoàn. Tùy thuộc vào từng giai đoạn và mức độ nghiêm trọng của bệnh, tỷ lệ chữa lành sẽ khác nhau. Tuy nhiên, khả năng thành công lên đến 99%, còn trường hợp ung thư đã di căn thì cũng có thể thành công tới 73%.

Theo thống kê, có tới 90% các ca chuẩn đoán u tinh hoàn dẫn đến ung thư đã được chữa khỏi. Thậm chí với ung thư diện rộng, di căn sâu cũng có thể khỏi hoàn toàn chiếm 70-80%. Vì thế, u tinh hoàn không quá nguy hiểm nhưng nên được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị kịp thời.

Mắc bệnh xã hội xuất hiện u tinh hoàn có nguy hiểm không? Các bệnh lý thường gặp là: sùi mào gà, mụn cóc sinh dục, nguyên nhân chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn. Vì thế, khi có bất kỳ triệu chứng lạ nào, mọi người cần phải nhờ tới sự giúp đỡ của bác sĩ để điều trị kịp thời. Các khối u xuất hiện cảnh báo tình trạng bệnh đang có chuyển biến vô cùng xấu, có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật.

Nguồn ST muncocsinhduc.net

Sưu tầm bởi blog sức khỏe nam khoa: https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét