Phải làm gì khi bị mọc mụn vùng kín

Hiện tượng bị mọc mụn vùng kín xảy ra khá phổ biến ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là những bạn đang ở độ tuổi trưởng thành. Có rất nhiều những nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau tình trạng bất thường ở vùng kín này, vậy những nguy hiểm đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bị bệnh gì khi vùng kín mọc mụn

Theo các chuyên gia cho biết, mụn ở vùng kín có thể là dấu hiệu của các bệnh xã hội nguy hiểm mà nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng này chính là việc quan hệ tình dục không lành mạnh với người nhiễm bệnh.

Phải làm gì khi bị mọc mụn vùng kín


Những biểu hiện như bất thường ở vùng kín đó đều là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm như:
Mụn rộp sinh dục: là bệnh do virus Herpes sinh dục gây nên. Người bị bệnh thường có những triệu chứng như: xuất hiện mụn nước nhỏ li ti có màu trắng đục hay hồng, mọc từng chùm, cụm. Dễ vỡ khi va chạm, khiến dịch mủ tiết ra, gây mùi hôi khó chịu. Ở vị trí các nốt mụn bị loét, để lại vết loét nông ở da tạo thành sẹo.

Bệnh sùi mào gà: bênh này còn có tên gọi là mụn cóc sinh dục là bệnh xã hội có tính lây nhiễm cao, do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Biểu hiện của bệnh này là : mọc các nốt mụn cóc, mụn thịt riêng lẻ, lởm chởm ở bộ phận sinh dục, các nốt này dần dần liên kết với nhau phát triển thành từng đám có hình mào gà hoặc bông súp lơ, dùng tay ấn trên đầu mụn có mủ – máu chảy ra nhưng không ngứa, không đau.

Viêm nang lông: đây là tình trạng nhiễm trùng các nang lông. Người bị viêm nang lông thường bị mọc mụn ngứa ở háng,  những nốt mụn đỏ, sưng và ứ mủ. Người bị bệnh luôn có cảm giác ngứa rát, khó chịu.

Phải làm gì khi bị mọc mụn vùng kín

Theo các bác sỹ chuyên khoa cho biết, không thể xác định rõ được bệnh lý của tình trạng mụn mọc ở vùng kín khi chỉ nhìn bằng mắt thường. Người bệnh cần đến các cơ sở y tế tiến hành kiểm tra và làm các xét nghiệm lâm sàng để biết được nguyên nhân và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh để có được phương pháp điều trị phù hợp.

Vì vậy, khi nhận thấy mình có những triệu chứng và những biểu hiện bất thường ở trên thì hãy lập tức đi đến gặp bác sĩ để kiểm tra, thăm khám và làm các xét nghiệm để xác định chính xác tình trạng bệnh để có được hỗ trợ điều trị hiệu quả, nếu để bệnh lâu sẽ biến chứ năng gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản và cuộc sống của người bệnh.

Bệnh sùi mào gà rất hay tái phát, nhưng nếu biết cách phòng tránh bệnh nhân có thể ngăn ngừa được những điều này:

– Vệ sinh sẽ sẽ và đúng cách nhất là khi trước và sau khi quan hệ tình dục.
– Thực hiện đúng những chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Không dùng thuốc hoặc bất cứ phương pháp điều trị nào ngoài liệu trình đã được chỉ định. Khi đã quyết định điều trị là phải theo đến cùng. Đồng thời phải luôn trao đổi với bác sĩ khi bệnh có bất kỳ chuyển biến tiêu cực nào.
– Tái khám theo lịch hẹn và thực hiện khám nam khoa, phụ khoa 3 -6 tháng/lần để tầm soát bệnh.
– Điều trị cho cả bạn tình và chung thủy với 1 bạn tình. Không quan hệ tình dục bừa bãi và không an toàn.
– Cải thiện chế độ ăn uống và chảm chỉ tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng. Nhất là các bà bầu và những người đang mắc bệnh lý toàn thân.
– Không dùng chung đồ cá nhân như khăn mặt, bàn chải, quần áo lót, chậu, khăn, nhà tắm,…với người khác. Đồng thời, phải mặc quần áo không ráo, thông thoáng và thấm hút tốt. Không mặc đồ chật hay ẩm ướt.

Blog chuyên về sức khỏe: https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét