Cách nhận biết căn bệnh mụn cóc sinh dục ở nam


Mụn cóc sinh dục nam hay còn gọi là bệnh sùi mào gà được coi là một trong các bệnh nguy hiểm và lây nhiễm nhanh nhất. Bệnh có thể sẽ gây ra một vài biến chứng nguy hiểm như vô sinh nam hay ung thư dương vật nếu như không được điều trị kịp thời. Bệnh có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là 18 -35. Vì thế, trong bài viết Sau đây, một vài bác sỹ phòng khám đa khoa Âu - Á sẽ cung cấp cho bạn đọc các kiến thức cơ bản về bệnh mụn cóc để mọi người có thể chủ động phòng tránh cũng như tầm soát hiệu quả nhất.


Xem thêm khám nam khoa ở Rạch Giá: http://dakhoaaua.vn/phong-kham-nam-khoa-rach-gia-2496.html

Mụn cóc sinh dục thường do virut Human papilloma gây ra và có thời gian ủ căn bệnh từ 1 - 8 tháng, ngoài giao hợp tình dục, nó có thể lây lan thông qua việc dùng chung một số đồ dùng hàng ngày với người bệnh như quần áo, khăn tắm…hay khi cơ thể có một vài vết thương hở da nhưng lại thường xuyên có tiếp xúc với bệnh nhân. Giai đoạn đầu, căn bệnh sẽ không có dấu hiệu rõ ràng hoặc dễ bị nhầm lẫn với những bệnh viêm nhiễm khác. Cụ thể:

Biểu hiện mụn cóc sinh dục nam

Mụn cóc sinh dục là nhứng nốt mụn nhỏ mọc khắp dương vật

Tìm hiểu về mụn cóc sinh dục nam

- Ở cậu bé nhất là dương vật, bao quy đầu sẽ có một số nốt mụn nhỏ, màu đỏ, mềm, hơi nhô cao như các nhú gai, không đau, có đường kính từ 1-2mm, mọc đơn lẻ.

- Sau đó các nốt mụn sẽ phát triển dần, chiều dài có thể lên đến vài cm và liên kết lại với nhau, tạo thành từng đám có bề mặt ẩm ướt, mềm, ấn vào có mủ chảy ra.

- Một vài bề mặt này thường có màu phớt hồng, có hình dạng nhìn giống với hoa súp lơ hay mào gà, có thể bị chảy máu do bị ma sát nhiều, nên khiến cho người bệnh thấy đau đớn, vướng víu lúc vận động.

- Nếu như để lâu, các nốt mụn sẽ lan rộng ra xung quanh làm lây truyền sang các bộ phận khác, có thể lan xuống phía dưới hậu môn hay lên trên một vài nếp gấp mép bẹn, có trường hợp còn bị mọc mụn ở mồm.

Biến chứng nguy hiểm từ mụn cóc sinh dục nam

Mụn cóc sinh dục nếu không nên điều trị kịp thời, có thể sẽ gây nhiều nguy hiểm cho bệnh nhân, đấy có thể là:

- Gây nên tình trạng viêm nhiễm và bội nhiễm: lúc một vài nốt sần lớn dần sẽ dễ bị ma sát nhiều, nên dễ bị chảy máu, trầy xước, gây ra một vài viêm nhiễm nếu người bệnh không chú ý giữ gìn cho những vết loét đấy khô thoáng.

- Làm ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt hàng ngày: một số nốt bệnh sùi sẽ làm cho bệnh nhân thấy vướng víu khó chịu, làm họ luôn phải để ý, lo sợ nên không còn tâm trí để làm việc, cuộc sống dục tình bạn tình chồng cũng bị ảnh hưởng nhiều. Bởi khi giao hợp một số nốt mụn sẽ khiến cho người bệnh thấy đau rát hoặc chảy máu.

- Gây nguy cơ ung thư dương vật hoặc vô sinh ở nam giới: những nốt mụn có thể phát triển thành từng mảng, màu hồng, tiết ra dịch hôi thối, nếu như tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến ung thư dương vật và vô sinh.
Google Account Video Purchases Ho Chi Minh City, Ho Chi Minh, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét