Thuốc chữa bệnh trĩ có hiệu quả không ?


Nhắc đến thuốc hỗ trợ chữa bệnh trĩ nhiều người có thể nghĩ ngay tới các bài thuốc dân gian như lá diếp cá, đu đủ xanh, nghệ tươi, quả sung, thiên lý, rau má, lá bỏng,…cho đến thuốc tây y như thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc uống... Vậy các loại thuốc này có hỗ trợ chữa được bệnh trĩ hay không và kết quả hỗ trợ điều trị có thực sự hiệu quả ?

THUỐC CÓ HỖ TRỢ CHỮA BỆNH TRĨ KHÔNG? HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO?


 Có bệnh thì vái tứ phương, chính quan niệm này của người dân mà nhiều người chạy vạy tứ phương dùng đủ loại thuốc, ai giới thiệu cái gì có thể hỗ trợ chữa được là lập tức áp dụng ngay, mặc dù có loại thuốc họ không hề biết tác dụng ra sao, điều này không những không chữa khỏi bệnh mà còn gây nhiều biến chứng cho vùng da hậu môn.

  Bệnh trĩ hỗ trợ điều trị bằng thuốc có hiệu quả không?  Trường hợp nào có thể hỗ trợ chữa bằng thuốc?

  Bệnh trĩ là hiện tượng hệ thống tĩnh mạch tại vùng hậu môn – trực tràng bị giãn nở quá mức bình thường do tình trạng táo bón, tiêu chảy kéo dài, thường xuyên ngồi hoặc làm các việc nặng nhọc, do tuổi tác hoặc đang mang thai,… Bệnh có thể dùng thuốc để hỗ trợ điều trị, tuy nhiên người bệnh cần nhận thức rõ tình trạng bệnh hiện tại của mình ra sao, ở mức độ nào mới có thể áp dụng hỗ trợ điều trị chính xác.

Thuốc chỉ có thể hỗ trợ điều trị ngăn chặn sự phát triển của bệnh trĩ ở giai đoạn mới phát 


  Bệnh trĩ có thể hỗ trợ điều trị bằng thuốc đông y hoặc tây y, các thuốc này có tác dụng làm chậm sự quá trình phát triển của trĩ. Tuy nhiên sử dụng thuốc như thế nào, loại thuốc nào, liều lượng ra sao thì cần có chỉ dẫn của bác sĩ. Và hiệu quả mà các loại thuốc này mang lại không rõ ràng, điều này tùy thuộc vào giai đoạn bệnh của bạn.

  Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ chỉ là ngăn chặn sự phát triển của bệnh, áp dụng cho giai đoạn mới phát, thuốc sẽ không hỗ trợ điều trị khỏi hẳn bệnh.

   Tác hại khi bạn dùng thuốc đông y không có chỉ dẫn bác sĩ:

  - Khi dùng sai thuốc bệnh sẽ không những không khỏi mà con kéo dài không thuyên giảm, ngày càng nặng thêm do biến chứng xảy ra.

  - Tình trạng chảy máu khi đại tiện cứ liên tục dẫn đến mất máu, choáng váng, ngất xỉu, da xanh xao, tổn hại đến vận hành của cơ thể.

  - Búi trĩ ngày càng phát triển lớn hơn và sa ra ngoài, khi sử dụng các bài thuốc trị trĩ xông hơi, đắp thuốc rất dễ làm cho vùng hậu môn bị sa ra ngoài.

   Vậy đâu mới là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả ? Tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

  Nếu bạn mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ chỉ mới có dấu hiệu ban đầu thì bạn có thể thăm khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, thuốc sẽ có tác dụng làm chậm sự phát triển của bệnh, các triệu chứng sẽ ngưng phát tán. Vì bệnh trĩ ban đầu sẽ chưa có búi trĩ triệu chứng thường đi cầu khó, táo bón đôi lúc ra máu nhưng không nhiều. Lúc này bạn sử dụng thuốc có thể làm hết các triệu chứng này. Nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng thì bạn cần hỗ trợ điều trị bằng kỹ thuật ngoại khoa, hiện này PPH và HCPT là hai kỹ thuật hiện đại trong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.

  Muốn hỗ trợ điều trị bằng thuốc bạn cần thăm khám và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ, có thể bạn sẽ dùng thuốc bôi, thuốc đặt hoặc thuốc uống, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho bạn về vấn đề này. Nếu bạn muốn kết hợp cả thuốc đông y thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có kết quả tốt nhất.

Sưu tầm bởi blog sức khỏe: https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét