Nổi hạt ở cổ tử cung là bệnh lý gì ?

Thưa bác sỹ. Em năm nay 28 tuổi lập gia đình được 1 năm và chưa có em bé. Vợ chồng em rất lo lắng và khuyên em đi khám vì gần đây em có những biểu hiện bất thường như ra khí hư nhiều và mùi hôi kèm với đau bụng liên tục. Chủ nhật tuần trước em có qua một phòng khám tư ở gần nhà, bác sĩ siêu âm và kiểm tra thì thấy cổ tử cung có hạt và kê đơn thuốc cho em về chữa trị. Nhưng em vẫn không thấy tình trạng thuyên giảm. Vậy bác sĩ cho em hỏi nổi hạt ở cổ tử cung là bệnh gì? có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ. Rất mong câu trả sớm từ bác sĩ.. Em cảm ơn ạ. (Thanh Hương)

Trả lời:

Chào bạn Hương, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hòm thư chăm sóc sức khỏe mẹ và bé của phòng khám đa khoa chúng tôi, để giải đáp về vấn đề tử cung nổi hột các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn như sau:


Bạn Hương thân mến, qua như những gì bạn kể ở trên thì rất có thể bạn đã bị các bệnh lý nguy hiểm sau:

Polyp cổ tử cung


Nhiều chị em khi đi thăm khám và kiểm tra phụ khoa thì sửng sốt khi thấy ảnh chụp từ máy siêu âm là những hạt mọc lốm đốm. Đây chính là biểu hiện của bệnh Polyp cổ tử cung, một loại bệnh tử cung nổi hột khá phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Polyp cổ tử cung là một chứng u nhọt mọc lên do sự biến đổi đột ngột của các tế bào niêm mạc trong cổ tử cung và thường xảy ra ở phụ nữ đã kết hôn, phụ nữ tiền mãn kinh, ngoài ra phụ nữ trẻ cũng có thể mắc phải bệnh này.

Polyp cổ tử cung là một tổn thương dạng lành tính, có thể chưa trị bệnh này khá đơn giản và không mất nhiều thời gian, Tuy nhiên, nếu như bệnh không được phát hiện sớm và để tình trạng nổi hạt ở cổ tử cung kéo dài thì sẽ làm cho các u nhột này lớn dần và lan rộng chèn vào cổ tử cung và gây khó khăn trong việc điều trị. Polyp còn tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập lây lan viêm nhiễm sang các bộ phận khác ảnh hưởng lớn đến sinh sản của phụ nữ thậm chi có thể tử vong.

Sùi mào gà cổ tử cung


Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm được cảnh báo rất nhiều trên các thông tin đại chúng hiện nay, thông thường phụ nữ chỉ biết những dấu hiệu của sùi mào gà là xuất hiện những hạt mụn ở vùng kín như âm đạo, môi lớn, môi bé, hậu môn. Nhưng rất ít người biết rằng sùi mào gà còn mọc trong cổ tử cung.

Tử cung nổi hột là trường hợp đặc biệt của bệnh sùi mào gà, khi các virus HPV phát triển mạnh mẽ gây tổn thương ở vùng kín rồi lây dần sang cơ quan sinh dục đi ngược lên tử cung sẽ gây ra hiện tượng cổ tử cung có hạt.

Sùi mào gà ở tử cung rất nguy hiểm nếu không được điều trị sớm sẽ có nhiều biến chứng như vô sinh và đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Qua những thông tin trên bạn Hương có thể thấy mức độ nguy hiểm khi bị nổi hạt ở cổ tử cung có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh sản và tính mạng như thế nào. Vậy nên việc làm cần thiết ngay bây giờ là bạn đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín chất lượng để thăm khám và điều trị sớm tránh gậy ra những hậu quả không mong muốn.

Điều trị nổi hạt ở cổ tử cung hiệu quả


Về cách điều trị nổi hạt ở cổ tử cung do polyp cổ tử cung gây nên, trước tiên các bác sĩ sẽ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết và siêu âm nhằm xác định vị trí, kích thước của các hạt mọc ở tử cung sau đó mới chỉ định điều trị phù hợp. Tùy từng cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người nên những hạt Polyp sẽ có nhiều kích thước khác nhau. Nếu kích thước của các hạt này quá to thì bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị ngoại hoa cắt bỏ Polyp bằng điện để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Còn đối với trường hợp cổ tử cung có hạt là do bệnh sùi mào gà thì việc điều trị cần được áp dụng các phương pháp bảo tồn, chống chỉ định đốt mụn sùi ở cổ tử cung nói riêng và trong âm đạo nói chung.

Nếu như đốt các sùi ở cổ tử cung sẽ rất nguy hiểm, tế bào cổ tử cung vô cùng mong manh và nhạy cảm, đốt sẽ làm phá hủy tế bào, biến dạng cổ tử cung ảnh hưởng đến việc thụ thai và dưỡng thai. Phương pháp điều trị tối ưu và hiệu quả nhất đó là sử dụng thuốc điều trị virus HPV hiệu quả, không can thiệp bằng bất cứ biện pháp vật lý nào khác.

Blog chuyên về sức khỏe: https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét