Tìm hiểu về các triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục

Việc tìm hiểu kỹ lưỡng các triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục là điều vô cùng quan trọng và cần thiết giúp mọi người có kiến thức để nhận biết bệnh sớm và chủ động hơn trong việc điều trị bệnh hiệu quả.


Mụn cóc sinh dục hay còn gọi là sùi mào gà do virus Human Papilloma (HPV) gây nên, bệnh này có tốc độ lây truyền nhanh chóng qua con đường tình dục không lành mạnh với người bị bệnh khi không sử dụng các biện pháp phòng tránh. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc sinh lý thông thường như sử dụng chung đồ lót, nhà vệ sinh, khăn tắm, bàn chải… hoặc lây truyền từ mẹ sang con qua đường sinh nở. Bệnh này rất khó điều trị và dễ tái phát trở lại.

Bệnh sùi mào gà rất nguy hiểm và có tác động rất lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh, dẫn tới ung thư dương vật ở nam giới, ung thử cổ tử cung ở nữ giới và có thể bị vô sinh nếu không được điều trị kịp thời.

Các triệu chứng của mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục có thơi gian ủ bệnh khá dài khoảng từ 2-9 tháng, trong khoảng thời gian này bệnh chưa có các biểu hiện rõ ràng nên người bệnh rất khó phát hiện.

Sau thời gian ủ bệnh, các triệu chứng bệnh  trở nên rõ ràng. Đầu tiên chỉ xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti có màu hồng tươi, đường kính khoảng từ 1 đến 2mm, trông giống như các mụn cóc; tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn những nốt mụn cóc này này có thể lớn lên với kích thước vài cm và liên kết bám lại với nhau ngày càng dày đặc hơn. Những mảng đó có bề mặt sần sùi trông giống hình mào gà hoặc hoa súp lơ, khi sờ tay vào cảm thấy ướt. Các mụn này dễ vỡ mủ khi có sang chấn.

Ở nam giới, có thể tìm thấy các mảng sùi mào gà ở rãnh quy đầu,bao quy đầu, thân dương vật, bìu, các mụn sùi có thể lan ra hậu môn và hai bên bẹn.

Ở nữ giới, có thể tìm thấy các triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục ở âm đạo, môi lớn, môi bé, hậu môn cổ tử cung… Đối với trường hợp sùi mọc gà mọc ở cổ tử cung sẽ rất nguy hiểm vì nó làm ngăn cản tinh trùng đi vào tử cung để thụ tinh với trứng chính là nguyên nhân gây ra vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.


Nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh mụn cóc sinh dục sẽ tiết ra khí hư mùi hôi khó chịu và có khả năng lây nhiễm cho trẻ là rất cao.

Giai đoạn đầu mụn cóc sinh dục sẽ không gây ra cảm giác ngứa ngáy hay đau đớn cho người bệnh, nhưng khi đến giai đoạn sau các nốt mụn phát triển với kích thước lớn sẽ gây ra cảm giác vướng víu nhất là khi người bệnh đi vệ sinh hoặc quan hệ tình dục sẽ khiến các mụn bị trầy xước và sẽ cảm thấy đau rát.

Ngoài ra, các biểu hiện của sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở bộ phận sinh dục mà con xuất hiện ở rất nhiều bộ phận khác trên cơ thể như: chân, tay, miệng, vòm họng, mắt.

Bệnh mụn cóc sinh dục gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, vì vậy ngay khi phát hiện ra các triệu chứng của bệnh thì điều mà mọi người cần làm là đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám để các bác sĩ có những phương án điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả nhất.

Blog chuyên về sức khỏe: https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét