Nếu sử dụng thuốc Akinol liên tục để trị mụn có ảnh hưởng gì không?



Câu hỏi của một bạn ở Bà Rịa: Sử dụng thuốc Akinol liên tục để trị mụn có ảnh hưởng sức khỏe? Da mặt em đổ nhiều nhờn, bị mụn bọc nhiều ở hai bên má. Em có sử dụng thuốc Akinol một thời gian thấy mụn giảm nhiều, đã tạm ngừng và giờ mụn lên lại. Cho em hỏi là sử dụng thuốc Akinol liên tục trong 4 tháng thì có vấn đề gì không ạ?

(Thu Pham - TP Bà Rịa) BS Võ Thị Tố Uyên:
Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn, 

Điều trị mụn trứng cá là một vấn đề phức tạp, thay đổi tùy theo từng lứa tuổi, cơ địa, mức độ bệnh và còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bùng phát mụn trứng cá. 

Akinol có thành phần là isotretinoin là thuốc được dùng để điều trị mụn trứng cá nặng, thời gian điều trị thường kéo dài đến 6 tháng và cho hiệu quả rất khả quan. Tuy nhiên, thuốc lại có nhiều tác dụng phụ và gây hại cho gan, gây dị tật thai nhi… nên việc điều trị cần phải được kê toa và theo dõi bởi BS chuyên khoa Da liễu. 

Bên cạnh dùng thuốc, em còn phải kết hợp các biện pháp chăm sóc da khác như làm sạch, dưỡng ẩm thích hợp thì mới giảm được tái phát mụn sau ngưng uống thuốc. Do đó, tốt nhất em nên đến khám trực tiếp BS da liễu để được tư vấn cụ thể hơn, em nhé!

Thân mến!

Blog sức khỏe và giáo dục giới tính: https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét