Bị mọc mụn trong miệng là bệnh gì ?

Khi bị mọc mụn trong miệng nhiều người nhầm tưởng đó chỉ là bệnh nhiệt miệng thông thường mà không biết rằng đó còn là dấu hiệu của bệnh lí nguy hiểm lây qua đường tình dục. Vậy bị mọc mụn trong miệng là bệnh gì? các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Bị mọc mụn trong miệng là bệnh gì ?

Bị mọc mụn trong miệng là bệnh gì?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, hiện tượng mọc mụn trong mụn do nhiều nguyên nhân gây nên, đó có thể do cơ thể bị nóng trong, do chế độ ăn uống không khoa học như ăn nhiều đồ cay nóng, uống nhiều rượu bia, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lí như nhiệt miệng, sởi, thủy đậu, thậm chí là bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục,… Tuy nhiên để biết chính xác bị mọc mụn trong miệng là bị bệnh gì, các bạn hãy quan sát thật kĩ các biểu hiện dưới đây xem chúng có giống với biểu hiện bệnh nào nhé.

– Trong trường hợp mọc mụn trong miệng do bệnh sởi hay thủy đậu gây nên thì những mụn này không chỉ xuất hiện ở miệng mà còn nhiều vị trí khác như ở chân tay, toàn thân. Hiện nay chưa có thuốc điều trị căn bệnh này, nhưng nếu chăm sóc cẩn thận và có chế độ kiêng khem cẩn thận thì các nốt mụn này sau khi bị vỡ loét chảy dịch sẽ tự khỏi sau từ 7 tới 10 ngày. Tuy nhiên, đối nam giới khi mắc hai căn bệnh này đặc biệt chú ý vì chúng có thể gây ra biến chứng nguy hiểm cho nam giới nặng nhất có thể dẫn đến vô sinh.

– Còn trong trường hợp bị mọc mụn ở trong miệng do nhiệt miệng bạn không cần lo lắng, vì tình trạng này sẽ nhanh chóng chấm dứt khi mọi người có chế độ dinh dưỡng khoa học hợp lý, tăng cường rau xanh hoa quả tươi, uống đủ nước hằng ngày, hạn chế các chất kích thích bia rượu…

– Mọc mụn trong miệng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục. Biểu hiện ban đầu là xuất hiện các mụn nước màu trắng hoặc hồng nhạt, khi gặp môi trường thuận lợi  chúng sẽ phát triển rất nhanh và rất dễ bị vỡ, lở loét chảy dịch. Sau khoảng 7 ngày, các vết loét này sẽ tự đóng vảy và khỏi khiến nhiều người bệnh lầm tưởng đã khỏi hoàn toàn nhưng thực chất mụn rộp sinh dục này đang tiến triển âm thầm và có thể tái phát trở lại bất cứ thời điểm nào.

– Khi bị mọc mụn trong miệng cũng không thể loại trừ mắc bệnh sùi mào. Với biểu hiện xuất hiện các u nhú không đau không ngứa, sau một thời gian sẽ phát triển mạnh ra các vùng xung quanh, tạo thành từng đám trông giống mào gà, hoa súp lơ. Các nốt mụn này khi bị trầy xước sẽ bị vỡ ra tạo những vết loét đau rát, ngứa ngáy, có mùi hôi, khiến người bệnh đau đớn, khó chịu. Bệnh nếu không được phát hiện sớm sẽ gặp khó khăn trong việc điều trị và gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ.

Khi bị mọc mụn trong miệng cần làm gì?


Khi bị mọc mụn trong miệng các bạn không nên tự ý điều trị mà cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám. Đặc biệt nếu nghi ngờ mụn trong miệng là do các bệnh xã hội gây ra, tuyệt đối các bạn không được chần chừ mà phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám. Khi đó các bác sĩ sẽ căn cứ vào vị trí, số lượng các nốt mụn chỉ định phác đồ điều trị thích hợp. 

Người bệnh cũng cần đặc biệt lưu ý, trong thời gian điều trị người bệnh cần chú ý tới vấn đề vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không bỏ dở lộ trình khi mới có dấu hiệu thuyên giảm, không áp dụng các mẹo chữa dân gian hay tự ý mua thuốc khi chưa có chỉ dẫn điều trị từ bác sĩ, có chế độ ăn uống dinh dưỡng khoa học để nâng cao sức đề kháng. 

Ngoài ra, với những người có nhiều bạn tình tốt nhất không nên quan hệ bằng đường miệng. Có thể bạn chưa biết, các bệnh xã hội không chỉ lây qua con đường tình dục qua con đường âm đạo mà có cả bằng miệng. Đặc biệt cần phải trang bị những kiến thức cơ bản về các bệnh xã hội để chủ động phòng ngừa và phát hiện sớm tránh những biến chứng do bệnh xã hội gây ra.

Blog chuyên về sức khỏe: https://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét