Bị nổi mụn ở gần hậu môn là biệu hiện bệnh gì?

Tình trạng nổi mụn ở gần hậu môn không chỉ gây mất phiền toái, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn tiềm ẩn nhiều bệnh lí nguy hiểm. Vậy nổi mụn ở gần hậu môn là bệnh gì?


Mụn thường có 3 loại đó là mụn bọc, mụn thịt, mụn nước. Những mụn này do nhiều nguyên nhân gây nên, đó có thể do viêm nhiễm thông thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lí nguy hiểm. Vậy để biết được nổi mụn ở gần hậu môn là bệnh gì? bạn cần quan sát xem chúng là mụn gì nhé từ đó mới xác định được đó là bệnh gì. Cụ thể:

Mụn bọc

Mọc mụn bọc ở hậu môn đó có thể là biểu hiện của viêm nang lông. Khi đó những nốt mụn bị sưng tấy, đau, có nhân trắng ở trong. Hiện tượng này không quá nguy hiểm nhưng nếu không can thiệp và xử lý kịp thời sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Bởi thế khi có dấu hiệu bất thường mọi người cần giữ vệ sinh sạch sẽ, không được nặn hay gãi mụn thay vào đó hãy ngâm mụn trong nước ấm để mụn vỡ ra tự nhiên.

Mụn nước

Nếu mụn ở hậu môn là mụn nước đó có thể là dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ mắc mụn rộp sinh dục. Đây là bệnh xã hội do virus HSV gây ra có thời gian ủ bệnh trung bình từ 2 tới 7 ngày. Để biết được mụn nước ở gần hậu môn có phải bệnh mụn rộp không, mọi người có thể nhận biết qua các dấu hiệu đặc trưng như: Các mụn nước mềm có màu hồng nhạt, hoặc màu trắng gây đau ngứa rát, nếu không điều trị sớm chúng sẽ phát triển nhanh và tạo thành từng chùm trông giống chùm nho và rất dễ bị vỡ gây ra mùi thối khó chịu. Đặc biệt những mụn này sau khi bị vỡ sẽ tự lành mà không cần điều trị. Tuy nhiên chúng sẽ nhanh chóng tái phát trở lại với mức độ nghiêm trọng hơn giai đoạn đầu.

Mụn thịt


Nếu quan sát thấy các nốt mụn ở gần hậu môn là các mụn thịt không ngứa không đau cần cảnh giác. Bởi đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh mụn cóc sinh dục hay còn có tên gọi khác là bệnh sùi mào gà.

Mụn cóc sinh dục là một trong những bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý, cuộc sống, kinh tế mà còn đe dọa tới sức khỏe. Mụn có sinh dục hậu môn khi đó sẽ có biểu hiện là những mụn thịt sần sùi, ẩm ướt, không đau không ngứa. Nếu không được điều trị triệt để bệnh sẽ phát triển rất nhanh trông giống hoa mào gà, súp lơ. Tuy nhiên, khi mắc căn bệnh này người bệnh rất khó có thể phát hiện, bởi thời gian ủ bệnh dài từ 2 – 9 tháng nên nhiều người chủ quan dẫn đến việc điều trị bệnh trở nên khó khăn gây nên các biến chứng nguy hiểm như gây ra bệnh phụ khoa, nam khoa, gây vô sinh và đó cũng là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật.

Ngoài ra, nổi mụn ở hậu môn đó có thể liên quan tới hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn,… Vì vậy, khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường ở hậu môn mọi người không nên chủ quan mà cần đến các cơ sở ý tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm.

Cần làm gì khi bị nổi mụn ở gần hậu môn

Khi mọi người thấy nổi mụn ở gần hậu môn hay ở vị trí nào khác cần chủ động tới các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám điều trị kịp thời. Bên cạnh đó cần lưu ý một số điều sau:

- Giữ vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng.

- Không dùng tay gãi, nặn để tránh nốt mụn viêm loét chảy dịch và viêm nhiễm nặng hơn.

- Kiêng hoạt động tình dục cho tới khi điều trị khỏi.

- Có chế độ dinh dưỡng, khoa học hợp lý cũng giúp cải thiện tình trạng viêm ngứa.

Cần lưu ý rằng nổi mụn ở gần hậu môn nếu không can thiệp điều trị sớm sẽ dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng nên mọi người tuyệt đối không được chủ quan. Và cần đến các địa chỉ phòng khám uy tín gần đó để được chữa trị kịp thời.

Blog sức khỏe mụn cóc sinh dụchttps://cachtrimuncocsinhduc.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét